Yêu cầu Thái Lan chấm dứt việc làm thiếu thiện chí với công dân Việt Nam
(Cadn.com.vn) - Ngày 8-5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường đã chính thức có công văn gửi Văn phòng đại diện cơ quan du lịch quốc gia Thái Lan (TAT) tại Việt Nam để phản đối và yêu cầu sớm xóa bỏ quy định phi lý đối với khách du lịch Việt Nam.
Thời gian gần đây, trước tình trạng nhiều công dân nước ngoài vi phạm pháp luật Thái Lan trong lĩnh vực nhập xuất cảnh và cư trú tại Thái Lan, phía Thái Lan đã áp dụng một số biện pháp mới nhằm quản lý chặt chẽ người nước ngoài. Theo quy định này, công dân của một số nước trong đó có Việt Nam, khi nhập cảnh Thái Lan tại cửa khẩu đường bộ với mục đích du lịch, phải xuất trình vé khứ hồi, xác nhận đặt chỗ tại khách sạn và tiền mặt (tối thiểu là 20.000 baht, tương đương 700 USD).
Chiều 7-5, đại diện Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã trao công hàm cho Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội nhấn mạnh: Việc phía Thái Lan không thông báo trước cho phía Việt Nam về quy định nói trên và việc Việt Nam là thành viên duy nhất trong ASEAN bị áp dụng quy định này không phù hợp với tinh thần hợp tác trong ASEAN cũng như với quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao yêu cầu phía Thái Lan chấm dứt việc làm thiếu thiện chí đối với công dân Việt Nam và đề nghị tiếp tục tạo thuận lợi cho việc xuất nhập cảnh của công dân hai nước.
N.AN